Thứ Tư, 4 tháng 2, 2015

gMO Bá Thiên Hạ đã mở cửa chào đón game thủ trải nghiệm

Đến hẹn lại lên, vào 14h00 ngày 2/2, gMO Bá Thiên Hạ đã mở cửa chào đón game thủ trải nghiệm. Trong gia đoạn Closed Beta, nhà phát hành ME Corp quyết định không reset nhân vật (không xóa) và ra song song hai phiên bản chạy trên hệ điều hành Android và iOS. Nhân dịp này, game iwin đã có buổi trải nghiệm trò chơi và có những đánh giá sơ bộ ban đầu.
Bá Thiên Hạ là một tựa game mobile online thuộc thể loại MMOARPG, có nội dung game hay khai thác cốt truyện Tam Quốc. Khi tham gia trò chơi, bạn sẽ bắt đầu với ba quốc gia Tam Quốc quen thuộc và ngoài ra vẫn phải lựa chọn 5 châu để khai chiến là U Châu, Dương Châu, Lương Châu, Từ Châu, Ích Châu,… Tại đây, nhân vật sẽ được học các kỹ năng cơ bản, điều khiển binh lực và hoàn thành các nhiệm vụ chính tuyến mà NPC giao cho.
Game có bộ cài đặt tương đối lớn khoảng 263 MB, có hai phiên bản hỗ trợ cho hệ điều hành Android và iOS, nếu không có thiết bị game thủ vẫn có thể chạy giả lập chơi game trực tiếp trên máy tính. Khi cài đặt hoàn tất, game sẽ tự động cập nhật nội dung trong game, quá trình này sẽ mất một ít thời gian, người chơi phải đảm bảo bộ nhớ máy đủ chổ trống và mạng internet phải hoạt động ổn định trong suốt quá trình cài đặt. Nhìn chung, khâu cài đặt game đã được hỗ trợ rất tốt dù bộ cài là khá lớn.
Theo ghi nhận của chúng tôi, Bá Thiên Hạ có ngày đầu ra mắt suôn sẻ, game khai mở đúng giờ, chưa có ghi nhận về các tình trạng lag, đứng mạng, quá tải server hay các vấn đề liên quan đến đăng nhập. Tuy nhiên, số lượng người chơi không được nhiều như mong đợi, tại các thành thị lớn vắng bóng, thưa thớt người qua lại.  
Bá Thiên Hạ cung cấp 4 lớp nhân vật chính bao gồm: Ngự Kiếm, Thần Thương, Thiên Cung, Vũ Phiến. Trong đó Ngự Kiếm là lớp nhân vật đánh cận chiến nhưng thiên về các kỹ năng dùng pháp thuật để chế ngự và hỗ trợ. Đồng thời cũng có khả năng dứt điểm đối thủ không thua kém một chiến tướng. Thần Thương là lớp nhân vật thiên về cận chiến, các bộ kĩ năng hầu hết đều mang sát thương lớn để làm loạn và tiêu diệt kẻ địch. Thiên Cung là nhân vật thiên về xạ chiến và vật lý với bộ kỹ năng tốc chiến và hỗ trợ tập thể. Vũ Phiến là nhân vật không thể thiếu đối với một tựa game có bối cảnh Tam Quốc, một trong những nhân vật có tầm quan trọng bậc nhất và không thể xem thường khi đối đầu.
Sau bước lựa chọn nhân vật người chơi sẽ bắt đầu cuộc hành trình của mình với việc chọn lựa một trong năm châu để đầu quân. Tại đây, gamer sẽ phải hoàn thành các nhiệm vụ chính tuyến và tìm hiểu các tính năng cơ bản, cốt truyện chính của trò chơi này. Ngoài ra, các thao tác cơ bản trên màn hình, thiết lập hệ thống, khái quát về cách chơi Bá Thiên Hạ theo từng chương cũng được hệ thống hướng dẫn cụ thể.
Ở 20 cấp độ đầu tiên, các nhiệm vụ cơ bản sẽ mang về những vật phẩm giá trị hỗ trợ xuyên suốt hành trình trải nghiệm. Người chơi sẽ phải làm quen với việc chiến đấu trên lưng ngựa, cường hóa thú cưỡi, khảm võ hồn tăng thuộc tính nhân vật, bố trận... Thêm vào đó, khi không còn hoạt động để làm, nhân vật vẫn có thể nhận kinh nghiệm đều đặn thông qua tính năng huấn luyện võ tướng.
Trong Bá Thiên Hạ, chức năng Võ Tướng tương đương với trang bị, thuộc tính tấn công, phòng ngự, sinh mệnh… đều được cộng vào nhân vật Võ tướng. Trong đó, mỗi Võ tướng lại có các thuộc tính tương đương với màu sắc, cấp độ, cấp sao và võ hồn. Một nhân vật có thể cho ra trận tối đa là 8 Võ Tướng. Tùy vào từng cấp độ mà hệ thống sẽ tự mở khóa cho người chơi chiêu mộ tướng và bố trận.
Tính năng Quốc Chiến được xem là điểm nhấn nổi bật cho dòng game chiến quốc. Trong Bá Thiên Hạ, Quốc Chiến có nhiều cơ chế chiến đấu riêng biệt, sau khi tuyên chiến thành trì sẽ có biểu tượng khói lửa, thành trì bị tuyên chiến sẽ xuất hiện điểm hồi sinh, tiếp theo chúng ta đã có thể tấn công quân ở 4 cửa thành, hạ đô đốc ở giữa thành sẽ chiếm được thành.
Dù là một game mới có đề tài Tam Quốc, nhưng số lượng kỹ năng và nhân vật trong Bá Thiên Hạ tương đối nhiều. Hệ thống kỹ năng được phân chia thành 3 loại: kỹ năng nhân vật, kỹ năng thần kỹ và kỹ năng quân đoàn. Thông qua các nhiệm vụ chính người chơi sẽ khai mở lần lượt các kỹ năng của nhân vật bao gồm bị động và chủ động. Khi chuyển chức, nhân vật cũng sẽ có thêm một số kỹ năng nhất định tùy theo từng class.
Có thể nói, đồ họa đã tạo nên nét đặc trưng riêng cho Bá Thiên Hạ. Phần hình ảnh được người chơi đánh giá cao, từng khu vực, từng quốc gia, được phân chia rõ rệt, thiết kế riêng biệt phù hợp với địa hình đồng bằng và đồi núi. Bản đồ rộng lớn nhưng vẫn có độ chi tiết, các công trình kiến trúc được chăm chút tỉ mỉ và mang bối cảnh phong kiến Trung Hoa. Thêm vào đó phần âm thanh sống động càng làm tăng sức thuyết phục, dung hòa tạo mối liên kết tổng thể giữa hình-âm-nội dung.
Với những gì mà Bá Thiên Hạ sở hữu, không quá khó để trò chơi này nhận được sự ưu ái từ phía người chơi. Những tính năng hấp dẫn của dòng game chiến quốc được khai thác tốt, từ bối cảnh, nhân vật, đến cốt truyện, cho thấy sự đầu tư từ nhà phát triển.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét