Thứ Tư, 11 tháng 3, 2015

Hàn Linh Chi Kiếm sắp được về Việt Nam

Hàn Linh Chi Kiếm là một tựa game mobile online (gMO) nhập vai kết hợp lối chơi đánh theo lượt (turn-based) đặc trưng. Được biết, trò chơi này đang được đàm phán để mua về Việt Nam, rất có thể sẽ đến tay game thủ trong nước thời gian tới. Nhân dịp này, tai iwin đã tham gia trải nghiệm Hàn Linh Chi Kiếm và đưa ra đánh giá sơ bộ về game.

Hàn Linh Chi Kiếm lấy bối cảnh phương Tây, khi tham gia trò chơi này người chơi sẽ được lựa chọn một trong 4 nhân vật chính bao gồm: Chiến Sĩ, Pháo Thủ, Pháp Sư, Thi Nhân. Mỗi class được tạo hình riêng biệt và sở hữu bộ kỹ năng độc đáo cho riêng mình.Dựa theo thuộc tính cơ bản của từng nhân vật mà được sắp xếp ở một vị trí nhất định trong đội hình hoàn chỉnh.

Chiến Sĩ sử dụng cự kiếm làm vũ khí, sức mạnh hơn người, chiêu thức tập trung vào sát thương từ kiếm khí, tấn công tầm xa trên diện rộng. Pháo Thủ luôn cầm trên tay khẩu súng trường, gây sát thương nhiều mục tiêu, dồn damage nhanh chóng kết thúc kẻ địch. Pháp Sư sử dụng trượng để thi triển pháp thuật, chiêu thức ảo diệu vô cùng, tấn công mục tiêu trực diện sát thương lớn. Thi Nhân có chỉ số phòng thủ tương đối cao, tuy không tạo ra sát thương lớn như các class khác nhưng Thi Nhân có khả năng trị liệu, phục hồi cho bản thân và đồng minh.

Mở đầu, người chơi sẽ làm quen với hệ thống nhiệm vụ chính tuyến giúp tìm hiểu nhanh cốt truyện game hay Hàn Linh Chi Kiếm. Quá trình trải nghiệm game trở nên chậm hơn, với hệ thống nhiệm vụ quá nhiều, cùng với việc khám phá tính năng cơ bản mất khá nhiều thời gian.

Khi tham gia khiêu chiến các quái vật, game thủ sẽ có cơ hội thu thập linh hồn, chiêu mộ quái vật làm bạn đồng hành của riêng mình. Có rất nhiều loại Pet có thuộc tính tương ứng Thủy, Hỏa, Phong, Thổ… đẳng cấp cũng được đánh giá bằng số sao nhất định. Tất nhiên, pet có sao càng nhiều giá trị sẽ càng cao. Pet không chỉ dùng để trang trí, mà còn có khả năng tấn công lên địch tùy vào đẳng cấp và từng loại mà sát thương gây ra sẽ khác nhau.

Điểm đặc biệt nhất trong game mới Hàn Linh Chi Kiếm chính là game có nhiều chế độ tùy chọn trong chiến đấu. Cụ thể hơn, hệ thống cung cấp các chức năng bao gồm: bỏ chạy, đổi vị trí, bắt (dùng để thu pet), phòng thủ, tấn công, và tự động trong chiến đấu. Tùy vào tình hình của chiến trận mà người chơi có thể chọn lựa chức năng cho phù hợp, và rút ngắn thời gian trải nghiệm. Và nó cũng đóng vai trò quyết định thắng thua, nhất là đối với một game đánh theo lượt như Hàn Linh Chi Kiếm.

Ở 20 cấp độ đầu tiên, game thủ chỉ mới làm quen với các nhiệm vụ tân thủ, chưa có nhiều tính năng đặc sắc. Và tất nhiên, loạt nhiệm vụ khiêu chiến quái vật cũng rất dễ dàng để vượt qua chúng, không cần phải suy nghĩ nhiều về chiến thuật. Càng lên cao, thử thách mà trò chơi đặt ra càng lớn, đến giai đoạn này người chơi phải tận dụng hết các điểm mạnh và yếu của nhân vật, pet, sắp xếp đội hình thông minh mới có cơ hội giành phần thắng.

Đội hình hoàn chỉnh trong game cho phép tối đa 5 nhân vật và 5 pet tham chiến, pet được xếp ở vị trí tiên phong, còn nhân vật thì ở phía sau. Như đã đề cập ở trên, trong chiến đấu nếu nhận thấy khả năng của mình không đủ để giành phần thắng, hoặc máu đã còn quá ít, thì người chơi có thể dùng đến các chức năng như: bỏ chạy, hoặc hoán đổi vị trí với đồng đội.

Về đồ họa, game được xây dựng trên nền đồ họa Unity 3D, sức mạnh của công nghệ này mang lại hình ảnh có chất lượng cao, màu sắc tương phản đẹp mắt, môi trường trở nên lung linh và sinh động hơn. Chưa kể đến, hiệu ứng chiêu thức trong game làm cho các game thủ phải siêu lòng. Âm thanh được xử lý tỉ mỉ, nhạc nền nhẹ nhàng và du dương, dựa theo từng cử động nhân vật mà sẽ có những tiếng động khác nhau.

Một số hình ảnh trong game Hàn Linh Chi Kiếm:

Thông tin game sẽ được game iwin liên tục cập nhật trong các bài viết tiếp theo.

Diệp Vũ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét