Thứ Sáu, 16 tháng 1, 2015

Cửu Dương Thần Công bom tấn tựa game thuộc thể loại MOBA

Cửu Dương Thần Công (tên tiếng Anh: King of Wushu) là tựa game thuộc thể loại MOBA, được phát triển bởi Snail Games - cha đẻ của game MMORPG 3D bom tấn Cửu Âm Chân Kinh (CACK). Ngay từ khi được công bố, Cửu Dương Thần Công đã được đánh giá là một trong số ít dự án game online đáng chú ý trong năm 2014.
Lấy bối cảnh thời nhà Minh, cốt truyện của Cửu Dương Thần Công diễn ra cùng thời điểm với các sự kiện trong Cửu Âm Chân Kinh. Sau khi khai quốc hoàng đế Chu Nguyên Chương băng hà, giới giang hồ bắt đầu xôn xao với võ học bí tịch Cửu Âm Thần Công - cội nguồn gây ra cuộc tranh giành trong giới võ lâm giang hồ giữa các môn phái như Võ Đang, Thiếu Lâm, Nga My, Đường Môn, Cái Bang, Cẩm Y Vệ, Cực Lạc Cốc.
Được xây dựng trên nền tảng engine đồ họa tiên tiến CryEngine 3, phần hình ảnh của Cửu Dương Thần Công chính là điểm nhấn đáng kể nhất với nhiều game thủ . Mới đây, tại sự kiện Nvidia Game Festival 2014 được tổ chức ở Thượng Hải, một đoạn trailer mới đã được Snail Games tung ra, giới thiệu đến người chơi phần môi trường chân thực và sống động, cũng như cử động nhân vật trong game.
Ngoài việc vẫn dựa theo lối chơi MOBA truyền thống với cơ chế 5 vs 5 đối chiến địa đồ kinh điển, gameplay của tựa game mới này cho phép người chơi combat dưới góc nhìn thứ 3, với cơ chế điều khiển có nhiều điểm tương đồng với loạt game chặt chém nổi tiếng lấy đề tài Tam Quốc Dynasty Warrior. Theo Snail Games, Cửu Dương Thần Công sẽ dễ chơi hơn rất nhiều so với DOTA 2 và game iwin với mục tiêu hướng tới đối tượng người chơi casual.
Trung Châu Kỳ Hiệp, vô môn phái, sử dụng đao. Xà Lang Quân, Ngũ Tiên Giáo, mạnh về dụng độc. Giáng Long Thân Cái, chưởng môn Cái Bang, sở hữu tuyệt học mạnh nhất của “phái ăn mày” là Hàng Long Thập Bát Chưởng; Ác La Hán, xuất thân từ Thiếu Lâm Tự, bá đạo nhờ tuyệt chiêu trấn môn Thiếu Lâm Như Lai Thần Chưởng; Nguyệt Ma Nữ, phái Cực Lạc Cốc, chuyên dùng roi, có khả năng quét sạch kẻ địch trong một lần tung chiêu, Thần Phong Đao Khách, sở trường đại đao, vô môn phái, có sức mạnh bá đạo, “vô đối” khi chiến đấu cận chiến.
Sở hữu bề ngoài thướt tha yểu điệu thục nữ, khiến bao nam nhân mê hoặc với xiêm y màu xanh, Trình Di Mặc lại là một cầm sự thực thụ, sử dụng thụ cầm (đàn hạc) làm vũ khí chính. Có thân thủ nhẹ nhàng như mây trôi nước nước chảy, thoát tục như tiên nữ hạ trần, mỗi tiếng đàn được xướng lên, địch nhân tan xác tới đó, Trình Di Mặc là một nhân vật khá "vô đối" trong vai trò hỗ trợ các người chơi khác. Nhìn chung, Trình Di Mặc khá tương đồng với tướng Sona trong LMHT, khi cả 2 đều sử dụng đàn làm vũ khí.
Như vậy, bên cạnh Kiếm Thánh đã được giới thiệu trước đó, đã có tổng cộng 7 nhân vật (tướng) được Snail Games trình làng tới người chơi trước đó là Trung Châu Kỳ Hiệp, Xà Lang Quân, Giáng Long Thân Cái, Ác La Hán, Nguyệt Ma Nữ, Thần Phong Đao Khách, với mỗi lớp nhân vật đều sở hữu kỹ năng, vũ khí cũng như phong cách chiến đấu toàn toàn khác biệt.
Cụ thể, Trung Châu Kỳ Hiệp, vô môn phái, sử dụng đao; Xà Lang Quân, Ngũ Tiên Giáo, mạnh về dụng độc; Giáng Long Thân Cái, chưởng môn Cái Bang, sở hữu tuyệt học mạnh nhất của “phái ăn mày” là Hàng Long Thập Bát Chưởng.
Ác La Hán, xuất thân từ Thiếu Lâm Tự, bá đạo nhờ tuyệt chiêu trấn môn Thiếu Lâm Như Lai Thần Chưởng; Nguyệt Ma Nữ, phái Cực Lạc Cốc, chuyên dùng roi, có khả năng quét sạch kẻ địch trong một lần tung chiêu; Thần Phong Đao Khách, sở trường đại đao, vô môn phái, có sức mạnh bá đạo, “vô đối” khi chiến đấu cận chiến. Kiếm Thánh, đệ nhất cao thủ dùng trường kiếm, mỗi kiếm xuất ra, nháy mắt ngàn trượng, trường kiếm chém tới đâu, địch nhân tan xác tới đó, mỗi một kiếm đều là hình thần câu diệt.
Như tin game đã đưa, Cửu Dương Thần Công sẽ đổ bộ lên PS4 trước khi ra mắt phiên bản PC. Tần suất giới thiệu những hình ảnh và thông tin chi tiết của tựa game hay này cho thấy Snail Games đã sẵn sàng ra mắt Cửu Dương Thần Công trong thời gian tới đây.
Điệp Lưu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét